Muối ăn và những công dụng tuyệt vời trong đời sống hàng ngày

Muối ăn và những công dụng tuyệt vời trong đời sống hàng ngày

Hầu như trong bếp nhà ai cũng có một lọ muối, tuy nhiên nó ít khi được sử dụng. Tuy vậy, không phải lọ muối đó vô dụng mà bởi chúng ta còn chưa biết hết công dụng tuyệt vời của muối ăn. 

muối ăn

Ảnh: eva.vn

Dưới đây là những công dụng thần kỳ của muối trong đời sống hàng ngày:

1. Muốn những bông hoa có màu sắc tươi hơn, có thể đổ một lượng nước muối pha loãng vào chậu hoa.

2. Khi chiên rán đồ ăn, cho một chút muối vào chảo, dầu ăn sẽ không bắn tung tóe ra bên ngoài.

3. Khi luộc quả trứng bị vỡ vỏ, cho muối vào nước, lòng trắng trứng sẽ không chảy ra.

4. Nghiền trộn cà rốt với muối, có thể lau sạch vết máu trên quần áo.

5. Để tránh phai màu khi giặt quần áo, có thể cho một chút muối vào nước.

6. Mỗi ngày hãy súc miệng bằng nước muối vào sáng sớm, có thể làm sạch miệng, loại bỏ hôi miệng, làm giảm sưng và chảy máu chân răng, giúp điều trị viêm nha chu.

7. Dù không bị nhiễm thuốc trừ sâu, nhưng rau cải sẽ có sâu, các bẹ rau khá khó rửa. Chỉ cần ngâm rau vào nước muối, sâu sẽ tự rơi xuống trong nước.

8. Mùa hè rất khó bảo quản đậu phụ, nhưng hòa tan muối vào nước đã đun sôi, sau đó ngâm đậu phụ vào, sẽ khiến chúng được bảo quản trong thời gian lâu hơn.

9. Rán cá đã được rửa sạch bằng muối, cá sẽ không có mùi tanh.

10. Với một con dao bị cùn, hãy ngâm nó vào nước muối, sau đó đổ nước muối lên viền đá mài, sẽ khiến lưỡi dao sắc bén và dùng bền.

Chú ý khi sử dụng muối ăn:

– Những ai nên ăn muối?

Muối phù hợp với người bị viêm dạ dày cấp tính, bị nôn mửa, tiêu chảy, đổ mồ hôi, cảm nắng khát nước vào mùa hè, đau họng, viêm miệng, chảy máu chân răng, thiếu hụt axit dạ dày gây khó tiêu, phân khô, táo bón thường xuyên bởi ăn uống.

– Những ai nên ăn kiêng muối?

Bệnh nhân bị ho khan, tiểu đường, phù nề là không thích hợp; bệnh nhân bị cao huyết áp, bệnh thận, bệnh tim mạch nên hạn chế ăn, tốt nhất là không ăn mặn, dùng nước sốt đậu nành thay vì muối, hoặc chất thay thế muối (potassium chloride) để kích thích sự thèm ăn.

Xem thêm:

Sources:

BÀI LIÊN QUAN