Là phụ nữ, nên “tốt gỗ” hay “tốt nước sơn”?

Là phụ nữ, nên “tốt gỗ” hay “tốt nước sơn”?

Ngày nay, chúng ta thường bị đánh lừa bởi hình thức bề ngoài. Với phụ nữ cũng vậy. Là phụ nữ thì ai cũng muốn mình đẹp, nhưng không phải ai cũng có được cái vẻ đẹp trời phú “chim sa cá lặn”, hay là “nghiêng nước nghiêng thành”. Có những người rất xinh đẹp, cuốn hút từ ánh nhìn đầu tiên nhưng tiếp xúc vài lần lại không thấy họ đẹp như lúc đầu nữa. Lại có những người nhan sắc có vẻ bình thường, nhưng tiếp xúc càng lâu lại càng thấy  có cảm tình, càng thấy họ xinh đẹp thật sự. Vậy, là phụ nữ, nên “tốt gỗ” hay “tốt nước sơn”?

Là phụ nữ, nên "tốt gỗ" hay "tốt nước sơn"?

Là phụ nữ, nên “tốt gỗ” hay “tốt nước sơn”? Minh họa: Việt giải trí

 

“Tốt gỗ” hay tốt “nước sơn”?

Một người chỉ “tốt nước sơn” cũng tương tự như “thùng rỗng kêu to”. Nếu “tốt nước sơn” chỉ người vẻ bề ngoài hào nhoáng nhưng phẩm chất thấp kém thì “thùng rỗng kêu to” chỉ người ăn nói bốc đồng, phóng đại so với thực tế để khoe khoang bản thân.

Trong thực tế hiện nay, chúng ta càng ngày càng coi trọng vẻ bề ngoài hoàn mỹ “không khiếm khuyết”? Có những người đánh giá cao về ngoại hình và vẻ lôi cuốn hấp dẫn qua những trang phục “hở”, như thế mới hợp với phong cách thời đại.

Người ta cũng nói rằng”hồng nhan thì bạc phận”, thực chất cũng bởi vì sự cuốn hút từ vẻ bề ngoài của họ khiến cho nhiều người đàn ông theo đuổi, nhưng gần họ nhiều thì mới rằng họ chỉ đẹp về nhan sắc chứ không từ phẩm chất, khiến cho người ta chán nản rồi rời đi, chỉ có người đàn ông yêu phẩm chất của bạn mới ở lại với bạn đến cùng.

Thực tế vẻ đẹp bên ngoài chỉ đánh lừa chúng ta. Phẩm chất bên trong mới là điều đáng để so sánh. Bạn nhận xét như thế nào về một cô gái có vẻ bề ngoài cuốn hút phái mạnh nhưng thế giới tâm hồn lại trống rỗng, vô cảm, và một cô gái khác trông rất bình dị, nhưng tâm hồn của cô ấy trong sáng và chân thành?

Thật không khó để có thể nhận biết một cô gái là như thế nào sau buổi gặp mặt và trò chuyện đầu tiên. Tấm lòng và sự chân thành của một người con gái sẽ toát lên vẻ đẹp thật sự bởi nó xuất phát từ nội tâm của cô, hiền lành, đôn hậu, thật thà và biết quan tâm đến người khác vẫn hơn là phủ một lớp ngoài lộng lẫy nhưng tư tưởng hẹp hòi, vô hồn và rỗng tuếch.

Chính vì vậy, nếu có thể, bạn hãy cố gắng “tốt gỗ” và tốt cả “nước sơn”. Còn nếu bạn là một cô gái có ngoại hình chưa đẹp, đừng vội buồn hay chán nản khi nhìn thấy ai đó xinh đẹp và giống các ngôi sao trong giới showbiz. Hãy thay đổi bản thân từ nội tâm, cũng chính là hướng nội tìm những tính xấu của mình mà bỏ chúng đi từng chút, từng chút một, thì phẩm hạnh của bạn sẽ ngày càng thanh cao, bạn sẽ ngày càng xinh đẹp hơn bởi làm việc thiện có thể thay đổi tướng mạo.

Xem thêm: 

Sources:

Tags:

BÀI LIÊN QUAN